Admin
Tân Thành khai trương “Gian hàng 0 đồng san sẽ yêu thương, vượt qua đại dịch Covid-19”

 

          Nhằm chung tay chia sẻ với người dân gặp khó khăn do dịch covid-19, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay ngày 12 tháng 7 năm 2021 xã Tân Thành đã chính thức khai trương “Gian hàng 0 đồng san sẽ yêu thương, vượt qua đại dịch Covid-19”.

          Theo đó, gian hàng 0 đồng được đặt tại nhà văn hóa ấp 6, cạnh khuôn viên trụ sở UBND xã Tân Thành. Ghi nhận tại nơi đặt gian hàng cho thấy rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, gồm: gạo, trứng, mì tôm đường, muối, bột ngọt, nước tương, nước mắm, các loại rau xanh,  củ, quả tươi ngon..... được sắp đặt ngay ngắn trên các giãy bàn trong hội trường nhà văn hóa. Nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể của xã Tân Thành đã có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị phân loại, sắp đặt hàng hóa. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặc biệt quan tâm. Ngoài việc bố trí bàn khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt.... tại nơi tổ chức gian hàng, trước đó xã đã chỉ đạo cho các ấp lập danh sách các hộ khó khăn được mua hàng 0 đồng, đồng thời quy định số lượng người nhận hàng mỗi ngày.  Điều này cho thấy để có  được gian hàng này xã đã có sự chuẩn bị khá chu đáo.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Thành cho biết, ngay sau khi thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy-UBND xã đã chủ trương thành lập gian hàng 0 đồng để hỗ trợ người dân khó khăn cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm để tổ chức gián hàng. Đến nay xã đã nhận được trên 32 triệu đồng tiền mặt để mua gạo, trứng, mì tôm, dầu ăn, nước tương, nước mắm, bột ngọt.....Đặc biệt, nhiều tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh, mạnh thường quân và các hộ trực tiếp trồng, cung cấp rau xanh trên địa bàn xã đã ủng hộ, hỗ trợ hơn một tấn hàng chủ yếu là rau xanh, các loại củ, quả tươi sạch góp phần cùng xã mở gian hàng.  

          Trong  ngày khai trương đầu tiên, gian hàng đã có trên 20 trường hợp đến chọn, nhận hàng hóa. Hàng hóa được chọn hoàn toàn miễn phí, mỗi phần hàng trị giá khoảng trên 100.000 đồng gồm gạo, mì tôm, trứng, mì tôm, muối, bột ngọt, nước mắm, rau củ quả các loại.... theo tinh thần lấy vừa đủ dùng cho gia đình trong 1 hoặc 2 ngày. Đối tượng mua hàng và được hỗ trợ hàng hóa miễn phí là những người bán vé số, lang thang cơ nhỡ, những người bán hàng rong không có công ăn việc 

làm ổn định và những trường hợp khó khăn, già cả, neo đơn... trên địa bàn xã chịu ảnh hướng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19.

          Bà Trần Thị Liên, ấp 8 xã Tân Thành chia sẻ: “Tôi rất vui, rất cảm động khi đến đây lấy nhiều đồ ăn, thức uống mà không phải trả tiền. Chúng tôi già cả rồi, lúc này dịch bệnh cũng khó khăn, có được thế này là tôi mừng lắm, chỉ biết cám ơn lãnh đạo xã, các cấp các ngành của xã đã quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.  

          Bà Lương Thị Bày, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Thành, người được giao làm Tổ trưởng phụ trách gian hàng cho biết, gian hàng sẽ mở cửa từ 10 giờ đến 11 giờ và từ 16 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trước mắt, gian hàng sẽ hoạt động đến hết thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Sau đó, xã sẽ tùy tình hình thực tế có thể tiếp tục duy trì hoặc thay đổi cách hỗ trợ người dân cho phù hợp.

 

 

Nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và rau, củ quả tươi, sạch được chuẩn bị  sẵn sàng tại gian hàng không đồng hỗ trợ bà con khó khăn. 

Bà con đến gian hàng chủ động chọn hàng hóa theotinh thần thiếu gì lấy đó, lấy vừa đủ dùng.

 Rau xanh, rau sạch, củ quả tươi ngon được các hộ dân trồng rau tại địa phương và các mạnh thường quân mang đến ủng hộ gian hàng.

 Lãnh đạo xã Tân Thành chụp hình lưu niện với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã cung cấp, hỗ trợ hàng hóa cho gian hàng. 

 

Kim Phụng 

   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ TÂN THÀNH

Bản quyền thuộc về UBND xã Tân Thành

Địa chỉ : Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713 814 211

Chịu trách nhiệm : UBND xã Tân Thành

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị